Đò chiều còn đó người đưa, Ngâm Ai Tư Vãn người xưa đâu rồi

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

BẠT TRẠO CA





Thiên xích ty luân trực hạ thùy
Nhất ba tài động vạn ba tùy
Dạ tịnh thủy hàn ngư bất thực
Mãn thuyền không tải nguyệt minh quy
Thuyền Tử Hòa Thượng

Dịch Nghĩa
Nghìn thước tơ trăng buông xuống dòng nước
Một làn sóng gợn làm vạn làn sóng lan theo
Đêm yên tịnh, nước lạnh, cá chẳng ăn mồi
Thuyền quay về chở đầy ánh trăng thanh
Đức Thành Thiền Sư

Dịch Thơ
Thả tơ nghìn thước xuống dòng
Khẽ lay làn sóng vạn vòng sóng loang
Cá đêm thanh lạnh mơ màng
Thuyền quay mái chở đầy khoang ánh vàng

.

7 nhận xét:

  1. SAY TRĂNG

    Nàng trăng hơ hớ ngủ trên không .
    Rớt xuống hồ thu đắm giữa dòng.
    Sóng lay cành lá đong đưa vuốt ,
    Ngư ông ngồi ngắm chẳng buồn câu .


    Nguyễn Ngọc Thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠT TRẠO CA, cả nguyên bổn, âm, thơ, nghĩa,... tui không dám bàn.

      Riêng cái cảnh "SAY TRĂNG" của nguyen ngoc tho, thì tui mà như ngư ông thì tui liệng cái cần câu để nhảy xuống hồ zớt nàng lên rồi hô hấp nhơn tạo để nàng hồi sanh rồi mới tha hồ mà ngắm!

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn anh Bửu Châu đã chia sẻ !

    “Yêu trăng” như anh BC ,Lý Bạch còn thua một bực…Vì không hại mình mà còn “hô hấp nhân tạo “ được “trăng”.(cười)

    Trả lờiXóa
  4. Khỉ Thuí thật!
    Tui hổng dám lạm bàn,,...,,,,...hè hè...!
    Hán hẹp !Cái ông Thiền Tử wà Thượng mà..đi câu tui sợ quá he he...bỡi dzì cá hổng ăn mầu nên ổng mới chở trăng! nếu hông! ổng chở cá wơi lá cá...he he ... Thuyền Từ Hòa Thượng...tội ác nặng lắm.... nhưng chưa lập thành do cá khôn hổng ăn câu hi hi...
    phải tiên án tù ...nhưng cho treo( xét nhân thân có giảm!)hè hè...
    Thông cảm cho Khỉ Thúi nghe bạn Trường Nghị...
    Nếu hông bạn cứ KEN XỒ còm của tui...hi hi coảm ơn....!
    Khỉ Thúi

    Trả lờiXóa
  5. Khỉ Thúi thật...!
    Khỉ Thúi tui...cảnh cáo...DỪA RẦU Có Bạn nào lấy tên Khỉ Thúi tui CÒM ở QTBK! Tui hổng chịu đâu!Hu HU....
    Khỉ Thúi

    Trả lờiXóa
  6. Nghìn nghìn tơ trăng thả sông...Một làn sóng gợn trùng trùng sóng theo...Đêm yên cá tịnh mồi teo!?Nước lạnh băng giá thuyền đèo ánh trăng!

    Trả lờiXóa